Total Physical Response
ประเด็นหลัก คือ ผู้เรียนต้องเรียนภาษาแบบสนุกและมีความเครียดน้อยที่สุด ซึ่งการเรียนภาษาได้ดีนั้นจะเกี่ยวกับสมองซีกขวามมากกว่าซีกซ้าย
2.เน้นทักษะการฟังและปฏิกิริยาท่าทางมากกว่าทักษะการพูด
3.เน้นใช้ประโยคคำสั่ง
4.ถ้ามีโอกาสครูจะต้องใส่มุกตลกไว้ด้วย
5.นักเรียนจะไม่ถูกบังคับให้พูดจนกว่าจะพร้อม
6.เน้นไวยากรณ์,คำศัพท์ ภาษาพูดจะเน้นมากกว่าภาษาเขียน
2.ให้เด็กอาสา
3.เมื่อเด็กเข้าใจครูก็เพิ่มคำใหม่เข้ามา
4.เอาคำสั่งใหม่ที่เด็กไม่เคยได้ยินมาก่อน
5.เขียนคำสั่งบนกระดาน
2.การสลับปรับเปลี่ยนบทระหว่างครูกับนักเรียน
3.มีการใช้คำสั่งเป็นลำดับ
ลักษณะพิเศษ
1.ครูทำหน้าที่เป็นผู้กำกับ นักเรียนเป็นนักแสดง โดยใช้ท่าทางประกอบภาษานั้นๆ2.เน้นทักษะการฟังและปฏิกิริยาท่าทางมากกว่าทักษะการพูด
3.เน้นใช้ประโยคคำสั่ง
4.ถ้ามีโอกาสครูจะต้องใส่มุกตลกไว้ด้วย
5.นักเรียนจะไม่ถูกบังคับให้พูดจนกว่าจะพร้อม
6.เน้นไวยากรณ์,คำศัพท์ ภาษาพูดจะเน้นมากกว่าภาษาเขียน
ขั้นตอนการสอน
1.ครูออกคำศัพท์เป็นภาษาเป้าหมาย และทำให้ดู2.ให้เด็กอาสา
3.เมื่อเด็กเข้าใจครูก็เพิ่มคำใหม่เข้ามา
4.เอาคำสั่งใหม่ที่เด็กไม่เคยได้ยินมาก่อน
5.เขียนคำสั่งบนกระดาน
เทคนิคการสอน
1..ใช้คำสั่ง2.การสลับปรับเปลี่ยนบทระหว่างครูกับนักเรียน
3.มีการใช้คำสั่งเป็นลำดับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น